Tuy vậy theo Nilson, tổng số thiệt hại do gian lận không bao gồm hàng tỷ USD thất thoát liên quan đến những giao dịch giữa các tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán bằng mã QR không được liên kết với tài khoản thẻ. |
|
Nilson Report nhấn mạnh thông tin nhận dạng cá nhân (PII) được bán chác trên web đen cũng vẫn là một vấn đề đối với lĩnh vực thanh toán thẻ. Đặc biệt là ở Mỹ, các nhà phát hành thẻ phải đối mặt với vấn nạn gian lận tài khoản tín dụng mới được mở với dụng ý xấu. Tình trạng đó có nguy cơ dẫn đến những tổn thất lớn hơn so với thiệt hại từ hành vi bán chác thông tin tài khoản thẻ hiện có. |
Gian lận không trực tiếp sử dụng thẻ (gian lận CNP) gia tăngKhi có thêm nhiều giao dịch thanh toán được thực hiện qua mạng trực tuyến hoặc qua điện thoại hơn trong đại dịch COVID-19, gian lận CNP chiếm 68% tổng thiệt hại mà các nhà phát hành thẻ và tổ chức tài chính phải gánh chịu trong năm 2020.
|
Báo cáo nhận xét: “Sự thay đổi lớn tạo điều kiện cho giới tội phạm nhanh chóng nắm bắt cơ hội để kích hoạt những tấm thẻ đã bị đánh cắp trước đó nhưng vẫn chưa được sử dụng đến”. Trong đại dịch, những đối tượng gian lận đã bòn rút gói kích thích phục hồi kinh tế của chính quyền liên bang hoặc các quỹ bảo hiểm thất nghiệp, chuyển những khoản tiền này vào các tài khoản thẻ trả trước có thể nạp lại bị đánh cắp và sử dụng chúng để mua hàng - sau đó được gửi trả hoặc bán trên mạng trực tuyến. Đấu tranh với gian lậnKhi những mối đe dọa ngày càng trở nên nghiêm trọng trong lĩnh vực thanh toán, đặc biệt là suốt thời kỳ đại dịch, các công ty thẻ lớn đã mua lại các công ty an ninh mạng nhằm tăng cường phương pháp tiếp cận ngăn chặn gian lận và cung cấp cho các ĐVCNT những bộ công cụ phòng ngừa tội phạm mạng. |