TextHead
TextBody

 

Theo báo cáo “Sở thích xác thực của người tiêu dùng trong dịch vụ ngân hàng và giao dịch trực tuyến” do PYMNTS và Entersekt phối hợp thực hiện, mật khẩu vẫn là phương thức xác thực truyền thống phổ biến nhất mà người tiêu dùng (NTD) hiện đại sử dụng cho các giao dịch trực tuyến, song rất nhiều người không còn mặn mà với mật khẩu.

 

Sự phát triển của ngân hàng số đương đại đang tiếp diễn và NTD đang thực hiện nhiều giao dịch tài chính trực tuyến hơn bao giờ hết. Trước những mối đe dọa bảo mật liên tiếp, nghiên cứu của PYMNTS cho thấy 50% NTD ở Mỹ cho rằng ngân hàng nên cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung, đặc biệt là dành cho những giao dịch không thường xuyên.



Mối quan tâm nói trên là hết sức xác đáng, mặc dù có tới 83% NTD nhìn chung cảm thấy hài lòng với mức độ bảo mật mà các tổ chức tài chính của họ mang lại. Nói cách khác, các ngân hàng có xu hướng đáp ứng những kỳ vọng bảo mật trực tuyến cơ bản nhưng lại không cung cấp các tùy chọn và tính năng bảo mật mà khách hàng ưa thích.

Động lực thúc đẩy quá trình phát triển xác thực mang tính nền tảng là do số NTD Mỹ ưa chuộng truy cập vào tài khoản ngân hàng bằng điện thoại thông minh (smartphone) hiện cao hơn gấp 3 lần so với số người yêu thích máy tính, với 57% coi smartphone  và máy tính cá nhân có mức độ an toàn tương đương nhau khi thực hiện các hoạt động tài chính trực tuyến.



Điểm mấu chốt dẫn tới khác biệt ngày càng lớn giữa sở thích xác thực của NTD và những giải pháp xác thực thường được họ sử dụng là thực tế hầu hết NTD hiện nay coi các công cụ sinh trắc học mà smartphone cung cấp đem đến cách thức an toàn và thuận tiện nhất để xác thực giao dịch.

Đây cũng là phương thức xác thực được ưa thích nhất đối với hơn một nửa số NTD Mỹ được PYMNTS khảo sát. 52% NTD sử dụng các công cụ sinh trắc học ưa chuộng phương thức xác thực này hơn những tùy chọn khác, trong khi chỉ có 25% sử dụng mật khẩu có phản ứng tích cực đối với phương thức xác thực truyền thống đó.

Đối với các ngân hàng, để duy trì sự hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng một cách lâu dài, yếu tố quan trọng là phải tìm cách kết hợp các giải pháp xác thực danh tính và ngăn chặn gian lận thế hệ mới mà khách hàng của họ ưa chuộng nhất


(PYMNTS)